Tỷ phú Bill Gates quyên góp 150 triệu USD cho tổ chức WHO

0
141

Theo CNN, tỷ phú Bill Gates nhận định quyết định dừng tài trợ cho WHO của ông Trump vào thời điểm này là “rất nguy hiểm”. “Công việc của WHO là làm chậm sự lây lan của dịch Covid-19. Nếu công việc đó bị dừng lại, không một tổ chức nào khác có thể thay thế họ. Thế giới cần WHO hơn bao giờ hết”, nhà sáng lập Microsoft nhấn mạnh trên Twitter.

Hồi cuối tháng 1, WHO tuyên bố dịch virus corona khởi phát từ Vũ Hán (tỉnh Hồ Bắc) là trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng. Một tuần sau tuyên bố, quỹ Bill and Melinda Gates cam kết ủng hộ 100 triệu USD để ngăn chặn dịch bệnh.Khoản tiền sẽ được sử dụng vào việc tìm ra vaccine, hạn chế sự lây lan của virus, hỗ trợ quá trình phát hiện và điều trị bệnh.Từ tháng 3, Bill Gates đã cảnh báo về hậu quả của việc chậm chễ áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội. Ông thúc giục chính phủ Mỹ thực hiện phong tỏa toàn quốc và chỉ trích chiến lược của chính quyền Tổng thống Mỹ Trump. Nhà sáng lập Microsoft dự đoán số ca nhiễm virus corona sẽ đạt đỉnh vào cuối tháng 4.

💸Tỷ phú Bill Gates chỉ trích dữ dội việc Tổng thống Mỹ Donald Trump ngừng khoản viện trợ 400-500 triệu USD cho Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) với lí do tổ chức này “thiếu kiểm soát và che đậy sự lây lan của virus corona chủng mới”.

Tỉ phú Bill Gates đã gay gắt chỉ trích tổng thống Trump và cho rằng “

“Đây là thời điểm cả thế giới cần đoàn kết, cần hợp tác để ngăn chặn virus và những hậu quả của đại dịch.”

“Ngừng tài trợ cho WHO giữa lúc thế giới đang trong đại dịch là hành động vô cùng nguy hiểm. Nhiệm vụ của WHO là làm chậm virus COVID-19 lây lan, nếu công việc này bị dừng lại, sẽ không có tổ chức nào khác có thể thay thế.”

Ngay sau đó, vị tỉ phú này đã chi thêm 150 triệu USD để hỗ trợ các nỗ lực chống dịch Covid-19. Trước đó Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation của ông đã chi 100 triệu USD vào các dự án xét nghiệm, điều trị và nghiên cứu vaccine chống Covid-19, đồng thời hỗ trợ các đối tác của quỹ Bill & Melinda Gates Foundation tại châu Phi và Nam Á.

Là nhà sáng lập tập đoàn Microsoft, đồng thời là nhà hoạt động từ thiện nổi tiếng, ông Bill Gates cùng vợ thành lập và quyên góp $36 tỷ vào quỹ Bill & Melinda Gates Foundation với mục đích nâng cao chăm sóc y tế, giảm nghèo đói, và thúc đẩy giáo dục trên toàn cầu.

Tương tự tỷ phú Bill Gates, Hiệp hội Y khoa Mỹ cũng cho quyết định của ông Trump là “nguy hiểm”. “Trong cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng tồi tệ nhất một thế kỷ qua, việc dừng tài trợ cho WHO là một bước đi sai lầm nguy hiểm. Nó không giúp đánh bại Covid-19”, tiến sĩ Patrice Harris thuộc hiệp hội bình luận.Tuần trước, Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom cũng kêu gọi ông Trump “đừng chính trị hóa virus”.

ĐỂ LẠI BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Vui lòng nhập bình luận của bạn!
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây